สิงเทลเผยกำไรสุทธิไตรมาส3 ปี50 ร่วง 4.2% แตะ 952 ล้านเหรียญสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 5, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด หรือสิงเทล เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิของบริษัทไตรมาส 3 ที่สิ้นสุด ณ เดือนธ.ค.ปรับตัวลดลง 4.2% แตะที่ 952 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อเทียบกับระดับในปีที่ผ่านมา ขณะที่รายได้จากภาคธุรกิจอื่นของบริษัทอยู่ที่ 144 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์
สิงเทล บริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายงานตัวเลขขาดทุนกำไรที่ 97 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลจากการทำข้อตกลงสว็อปหุ้นกับบริษัทฟาร์ อีส โทน เทเลคอมมูนิเคชั่น ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์สัญชาติไต้หวัน และหากไม่นับรวม รายได้จากภาคธุรกิจอื่นๆของบริษัทนั้น ตัวเลขผลกำไรสุทธิของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น 21.7% แตะที่ 931 ล้านดอลลาร์
นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่า สิงเทลจะรายงานตัวเลขผลกำไรสุทธิก่อนหักภาษีที่ 894-935 ล้านดอลลาร์
ทั้งนี้ สิงเทลเปิดเผยว่า ตัวเลขผลการดำเนินงานของบริษัทขยายตัวขึ้น 11.4% ต่อปีแตะที่ 3.93 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของธุรกิจในสิงคโปร์และออสเตรเลีย
โดยกลุ่มบริษัทในเครือสิงเทลรายงานว่า ตัวเลขดุลบัญชีของบริษัทปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งจากการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งมีรายได้ก่อนหักภาษีเพิ่มขึ้น 29.8% ต่อปีแตะที่ 656 ล้านดอลลาร์ จากการดำเนินงานของบริษัทเทลคอมเซลในอินโดนีเซีย บริษัทบาร์ตี ในอินเดีย และบริษัทโกลบ เทเลคอม ในฟิลิปปินส์ที่ขยายตัวแข็งแกร่ง
นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าหาช่องทางการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจจากกระแสเงินสดหมุนเวียนที่ 962 ล้านดอลลาร์

แท็ก สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ