ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน-ยูโร ก่อนธ.กลางอังกฤษ-ยุโรปเผยผลประชุมพฤหัสนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 5, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบเงินเยนและเงินยูโรในการซื้อขายช่วงบ่าวันนี้ (5 ก.พ.) ก่อนที่ธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางยุโรปจะเปิดเผยผลการประชุมนโยบายในสัปดาห์นี้
นักลงทุนยังคงลังเลที่จะเข้าซื้อเงินสกุลหลักๆ เนื่องจากตลาดการเงินเอเชียส่วนใหญ่ รวมถึงตลาดฮ่องกง ปิดทำการในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เนื่องในวันตรุษจีน
"ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากนักเนื่องจากตลาดเอเชียปิดทำการเกือบทั้งสัปดาห์ นักลงทุนกำลังพยายามซึมซับข่าวเศรษฐกิจจากสหรัฐและเฝ้ารอจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น" ทิม คอนดอน หัวหน้านักวิเคราะห์จาก ING financial markets กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายที่ระดับ 106.75 เยนต่อดอลลาร์ จาก 106.67 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4816 ดอลลาร์ต่อยูโร จากเดิมที่ 1.4833 ดอลลาร์ต่อยูโร
เมื่อวานนี้ สหรัฐเปิดเผยข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าจากโรงงานซึ่งขยายตัวเกินคาดที่ 3.2% ในเดือนธ.ค. นับเป็นการขยายตัวมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สถาบันบริหารอุปทานสหรัฐก็เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนั้นตลาดยังจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายจะแถลงหลังการประชุม โดยนักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะลดดอกเบี้ยอีก ในขณะที่ธนาคารกลางยุโรปน่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ