รมว.คลัง ตั้ง คกก.กำหนดนโยบายและแผนการเคลื่อนย้ายเงินทุนระหว่าง ปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 5, 2008 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางพรรณี สถาวโรดม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เปิดเผยว่า นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดนโยบายและแผนรองรับการเคลื่อนย้ายเงินทุนระหว่างประเทศ ซึ่งมีนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน
วันนี้ คณะกรรมการฯได้มีการประชุมนัดแรกเพื่อวางกรอบการทำงานและมีมติให้ตั้งคณะทำงาน 2 ชุด ได้แก่ คณะทำงานเพื่อจัดทำแผนระยะปานกลาง 3-5 ปี เพื่อการดูแลเงินทุนไหลเข้าออกให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งมีตนเองเป็นประธาน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดทำแผนงานดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 5 เดือน ส่วนอีกชุดเป็นคณะทำงานฉุกเฉินซึ่งมีผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เป็นประธาน
สำหรับคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กระทรวงการคลัง, ธปท., สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.), สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์), สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.), กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ซึ่งมีหน้าที่เป็นตัวประสานงานดูแลการเคลื่อนย้ายเงินทุน และคงไม่มีปัญหาหากรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ