ดอลล์อ่อนค่าที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนธ.กลางยุโรป-อังกฤษประชุมดบ.

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2008 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและปอนด์สเตอริงที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้(7 ก.พ.) หลังจากที่แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษจะประชุมกันเพื่อตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะที่ 106.415 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 106.47 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะ 1.4631 ดอลลารต่อยูโร เมื่อเทียบกับ 1.4624 ดอลลาร์ต่อยูโร ส่วนเงินปอนด์สเตอริงซื้อขายกันที่ 1.9619 ดอลลาร์ต่อปอนด์ แข็งค่าขึ้นจาก 1.9602 ดอลลาร์ต่อปอนด์
ตลาดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรปจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 4% ในที่ประชุมคืนนี้ ขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษมีแนวโน้มว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% มาอยู่ที่ระดับ 5.25% หลังจากที่ทางการเปิดเผยรายงานที่บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี
จอห์น ไคเรียคูพูลอส นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอลกล่าวว่า "ธนาคารกลางยุโรปยังมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือระดับเป้าหมายที่ 2% แต่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางจะปรับลดดอกเบี้ยในปีหน้า ซึ่งกดดันให้เงินยูโรเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1.5000 ดอลลาร์ต่อยูโร เนื่องจากเฟดปรับลดดอกเบี้ย "
สำหรับเงินดอลลาร์ออสเตรเลียนั้นเคลื่อนไหวที่ระดับ 89.45 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย อ่อนค่าลงจาก 89.60 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จากความวิตกกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและภาวะการชะลอตัวทั่วโลกที่ฉุดให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ