"ยาฮู"จ้างที่ปรึกษาร่วมวงพิจารณาข้อเสนอเทคโอเวอร์จาก"ไมโครซอฟท์"

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2008 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจอร์รี่ หยาง ประธานฝ่ายบริหารของยาฮู อิงค์ได้เปิดเผยรายละเอียดในอีเมล์ที่ส่งถึงพนักงานในบริษัทว่า ยาฮูได้ว่าจ้างคณะที่ปรึกษาเพื่อเข้าร่วมในกระบวนการพิจารณาข้อเสนอเทคโอเวอร์จากไมโครซอฟท์ คอร์ปมูลค่า 4.46 หมื่นล้านดอลลาร์ 
หยางกล่าวว่า "บอร์ดบริหารของยาฮูกำลังหาทางเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ของบรรดาผู้ถือหุ้นให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุด ซึ่งทางบริษัทจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อทำในสิ่งที่ถูกต้อง"
"ทางเรายังไม่มีข้อสรุปใดๆเกี่ยวกับข้อเสนอของไมโครซอฟท์ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว ซึ่งบอร์ดบริหารของเรากำลังประเมินถึงทางเลือกด้านยุทธศาสตร์ที่สำคัญหลายด้านว่าจะมีความซับซ้อนและมีขอบข่ายเชื่อมโยงกับการดำเนินงานอย่างไรบ้าง" นายหยางกล่าว "ดังนั้น เราจึงได้ว่าจ้างคณะที่ปรึกษาชั้นนำเข้าร่วมดำเนินการในขั้นตอนสำคัญนี้"
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐได้เปิดเผยรายละเอียดในอีเมล์ของนายหยางที่ส่งถึงยังพนักงานของยาฮูเมื่อวานนี้ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อให้พนักงานคลายความวิตกกังวลต่ออนาคตของบริษัท
ทั้งนี้ รายงานของวอลล์สตรีท เจอร์นัล ได้ระบุโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดว่า ยาฮูกำลังเล่นแง่ไม่ตอบรับข้อเสนอของไมโครซอฟท์ในขณะนี้ เนื่องจากยาฮูยังหวังที่จะเพิ่มผลประโยชน์ในข้อเสนอเทคโอเวอร์จากบริษัทดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ