ดอลล์ปรับขึ้นลงแตกต่างกันเทียบเงินสกุลอื่นก่อนธ.กลางยุโรป-อังกฤษประชุม

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2008 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันไปเมื่อเทียบเงินสกุลอื่นในการซื้อขายช่วงบ่ายที่ตลาดโตเกียว โดยดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเทียบเยน แต่แข็งค่าเมื่อเทียบยูโร ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะจัดการประชุมนโยบาย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายที่ 106.36 เยนต่อดอลลาร์ เทียบกับ 106.41 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย และ 106.47 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดนิวยอร์ก ด้านเงินยูโรซื้อขายที่ระดับ 1.4615 ดอลลาร์ต่อยูโร เทียบกับ 1.4631 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดออสเตรเลีย และ 1.4624 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดยุโรป
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรปจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 4% ในการประชุมวันนี้ ในขณะที่ธนาคารกลางอังกฤษน่าจะลดดอกเบี้ยลง 0.25% เหลือ 5.25% หลังรายงานเมื่อคืนนี้เผยให้เห็นว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนม.ค.ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี
นอกจากนั้นนักลงทุนยังรอฟังถ้อยแถลงหลังการประชุมจากนายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ผู้ว่าการธนาคารกลางยุโรป โดยหลังจากที่เฟดลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนม.ค. นายทริเชต์ออกมายืนยันว่าธนาคารกลางยุโรปจะให้ความสำคัญกับอัตราเงินเฟ้อ
ทั้งนี้ เงินดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจากการที่เจ้าหน้าที่เฟดกล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เฟดประวิงเวลาการปรับขึ้นดอกเบี้ย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ