ทางการปากีสถานเผยควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดในประเทศได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2008 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปรินท์ โมฮัมหมัด ไอซา รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงอาหารและการเกษตรกล่าวแถลงข่าวร่วมกับนายอีจาร์ ราฮิม รัฐมนตรีสาธารณสุขว่า ทางการปากีสถานสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกในประเทศได้แล้ว
ประชาชนสามารถรับประทานเนื้อไก่ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะติดเชื้อไข้หวัดนก เนื่องจากทางการได้ใช้มาตรการป้องกันทุกด้านเพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อดังกล่าว
โดยเขากล่าวว่า เชื้อไข้หวัดนกที่ระบาดในพื้นที่ต่างๆทั่วโลกนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาต่างๆ โดยเฉพาะในฤดูหนาว และไก่ที่ติดเชื้อทั้งหมดได้ถูกจำกัดและได้นำไปฝั่งทางตอนใต้ของเมืองการาจี
"เราดำเนินการตามมาตรฐานเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ดังนั้นประชาชนจึงสามารถนำเนื้อไก่ไปปรุงอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลถึงเชื้อโรค ดังกล่าว และการรับประทานเนื้อไก่จะไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างแน่นอน"
เขากล่าวว่า "ทางการได้มีการใช้ระบบการตรวจสอบและควบคุมอาหารที่เข้าข่ายเป็นอันตรายและจะไม่อนุญาตให้วางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในตลาดเป็นอันขาด
ด้านนายอีจาซ์ ราฮิม รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า ทางกระทรวงได้ร่วมมือกับกระทรวงอาหารและหน่วยงานอื่นๆเพื่อดำเนินมาตรการป้องกันเชื้อโรคซึ่งแพร่ระบาดได้ง่าย ซึ่งก็ประสบผลสำเร็จ ด้วยดี
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในเมืองซิดห์ได้ออกมายืนยันถึงการระบาดของไข้หวัดนกในฟาร์มสัตว์ปีกที่กรุงการาจี เมืองหลวงของจังหวัดซิดห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ