ผู้ผลิตเหล็กญี่ปุ่นเตรียมช่วยจีน-อินเดียติดตั้งเครื่องประหยัดพลังงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 8, 2008 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานว่า บรรดาบริษัทผู้ผลิตเหล็กของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงบริษัท นิปปอน สตีล คอร์ป และเจเอฟอี โฮลดิ้งส์ อิงค์ จะดำเนินงานร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม เพื่อช่วยจีนและอินเดียติดตั้งเครื่องประหยัดพลังงานที่โรงงานเหล็กต่างๆ
จากความร่วมมือกันทางเทคโนโลยีเพื่อลดการปล่อยก๊าซภาวะเรือนกระจก บรรดาผู้ผลิตเหล็กตั้งเป้าที่จะได้รับเครดิตในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยบริษัทที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ ได้แก่ บริษัท โกเบ สตีล ลิมิเต็ด, ซูมิโตโม เมทัล อินดัสทรี ลิมิเต็ด และกลุ่มอุตสาหกรรมสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าแห่งญี่ปุ่น
ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้ส่งบรรดาวิศวกรไปยังบริษัทผู้ผลิตเหล็กของจีน อาทิ ไจหนาน ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป คอร์ป, ไต๋หยวน ไอออน แอนด์ สตีล (กรุ๊ป) โค และเจียงหยิน ซิงเชง สเปเชียล สตีล เวิร์ค โค
ส่วนอินเดียนั้นจะส่งวิศวกรไปยังบริษัท สตีล ออทอริที ออฟ อินเดีย (Steel Authority of India หรือ SAIL) รวมถึงบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายอื่นของอินเดีย ซึ่งรวมถึง ทาทา กรุ๊ป
โดยบรรดาวิศวกรดังกล่าวจะร่างรายงานในเดือนหน้า ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับผลการศึกษาความเป็นไปได้ในการติดตั้งเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ