ธอมสัน-รอยเตอร์รอขั้นตอนพิจารณาอีกเล็กน้อย ก่อนได้ไฟเขียวดีลควบกิจการ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 8, 2008 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ธอมสัน คอร์เปอร์เรชั่น และรอยเตอร์อาจต้องดำเนินการตามขั้นตอนอีกเล็กน้อย ก่อนที่จะมีการอนุมัติข้อตกลงควบกิจการมูลค่า 7.9 พันล้านปอนด์ของทั้ง 2 ฝ่าย
แบบสอบถามที่ส่งถึงยังลูกค้าและพนักงานของรอยเตอร์ และธอมสัน ไฟแนนเชียลระบุว่า คณะกรรมการกำกับดูแลของยุโรปกำลังพิจารณาถึงรายละเอียดการดำเนินงานปลีกย่อยของทั้งสองบริษัทที่ทับซ้อนกันอยู่ใน 4 ประเด็น อาทิ การประเมินผลประกอบการ การเข้าถึงรายงานของโบรกเกอร์ การเข้าถึงฐานข้อมูลข่าวสาร และสถานะทางการเงินที่ทั้ง 2 บริษัทดำเนินงานภายใต้ชื่อต่างๆ อาทิ ไอบีอีเอส, เฟิร์สท์คอลล์, เวิลด์สโคป และดาต้าสตรีม
อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ทั้งสองบริษัทยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆออกมา แต่เสริมว่าหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลอาจกดดันให้ธอมสันและรอยเตอร์ขายธุรกิจข้อมูลข่าวสารที่ดำเนินงานในลักษณะเดียวกันนี้ให้กับคู่แข่ง มากกว่าที่จะให้บริษัทใดดำเนินธุรกิจด้านใดด้านหนึ่งโดยเฉพาะ
ทั้งนี้ ธอมสัน คอร์ป ซึ่งได้รายงานผลประกอบการไตรมาสสี่ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 67 เซนต์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับระดับในปีที่ผ่านมา 61 เซนต์ต่อหุ้นเมื่อวานนี้นั้น เป็นบริษัทแม่ของสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ