(เพิ่มเติม) รมว.พลังงานหยิบยกปัญหา LPG ถกด่วนปตท.-หน่วยงานเกี่ยวข้อง เหตุกระทบปชช.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 8, 2008 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า งานเร่งด่วนที่จะหารือในการเข้าทำงานที่กระทรวงพลังงานเป็นวันแรก คือ จะหยิบยกปัญหาเรื่องก๊าซหุงต้ม(LPG)ขึ้นมาพิจารณา เนื่องจากเป็นพลังงานขั้นพื้นฐานที่มีผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ
"จะทบทวนโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้มใหม่ และหากในเดือนเมษายนมีการคำนวนตามสูตรใหม่ก็จะมีการปรับขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 80 สตางค์ โดยจะขอคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปตท. ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไร" รมว.พลังงาน ระบุ
รมว.พลังงาน กล่าวว่า ปัญหาราคาน้ำมันแพงก็จะต้องดำเนินการโดยเร็ว เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ยอมรับว่าราคาน้ำมันถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด เพราะมาจากปัจจัยภายนอกประเทศ ทั้งนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีการนำเงินกองทุนน้ำมันเข้าไปอุดหนุนราคาน้ำมันเหมือนในอดีต หรือ จะตรึงราคาน้ำมันหรือไม่ แจอย่างไรก็ตามจะต้องไม่กระทบต่อโครงสร้างราคาในระยะยาว
ส่วนแนวคิดการยกเลิกน้ำมันเบนซินออกเทน 95 คงจะต้องรอดูอีกสักระยะ เพราะยังมีรถยนตร์บางประเภทที่ยังคงต้องใช้น้ำมันเบนซินออกเทน 95 อยู่ แต่ในขณะนี้ส่วนต่างน้ำมันเบนซิน 95 และน้ำมันแก๊ซโซฮอลที่อยู่ในระดับลิตรละ 4 บาทถือว่าจูงใจผู้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ