ผลวิจัยชี้ขณะนี้ธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมขยายธุรกิจไปทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2008 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการศึกษาของไอบีเอ็ม โกลบอล บิสิเนส เซอร์วิสเซสระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ต่างๆมองว่าการขยายกิจการไปทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ส่วนใหญ่ยังไม่มีความพร้อมมากพอที่จะขยายกิจการไปทั่วโลกในขณะนี้
ไอบีเอ็ม โกลบอล บิสิเนส เซอร์วิสเซส ได้ทำการสำรวจผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ 637 แห่ง และกว่า 40% มองว่าการขยายกิจการของธนาคารไปทั่วโลกนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก แต่เกือบ 70% จัดอันดับความสามารถในการขยายกิจการของตัวเองไปทั่วโลกในระดับ "ปานกลางถึงต่ำ"
ผลการสำรวจชี้ว่า จากระบบการเงินทั่วโลกที่คาดว่าจะขยายตัวขึ้นเป็น 4 เท่าในปี 2568 อินโดนีเซียและตุรกีจะเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตทางด้านธุรกิจการเงินมากที่สุด
ทั้งนี้ ธนาคารพาณิชย์ต้องการที่จะขยายธุรกิจไปในประเทศอื่นๆทั่วโลกเพิ่มขึ้นเพื่อดำเนินกิจการด้วยต้นทุนที่ต่ำ จ้างผู้มีความสามารถมาร่วมงาน และรุกตลาดที่มีอัตราการขยายตัวสูงที่สุด
เวนดี้ เฟลเลอร์ ผู้นำการให้บริการด้านการเงินของสถาบันวิจัยเชิงกลยุทธ์ของไอบีเอ็ม กล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์ต่างๆไม่สามารถหลีกเลี่ยงการขยายกิจการไปทั่วโลกได้
"เราอาจกล่าวได้ว่าธนาคารพาณิชย์ต่างๆอาจยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายครั้งใหญ่ ซึ่งก็เหมือนกับรับมือกับความไม่แน่นอน พวกเขาอาจปฏิเสธโอกาสในครั้งนี้ แต่ความท้าทายดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งในอีก 10 ปีข้างหน้าแน่นอน" เวนดี้กล่าว สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ