ทีมบริหารบุช-สถาบันการเงินคลอดแผนช่วยเจ้าของบ้านเลี่ยงถูกบังคับจำนอง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 13, 2008 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทีมบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐและสถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐ 6 ราย ซึ่งรวมถึงซิตี้กรุ๊ป อิงค์  ได้เปิดตัวแผนการปล่อยกู้จำนอง ซึ่งมีเป้าหมายที่จะระงับขั้นตอนการบังคับจำนองหรือการยึดทรัพย์สินที่จำนองไว้ของกลุ่มผู้เป็นเจ้าของบ้านที่กำลังประสบปัญหา
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โดยแผนการณ์ใหม่นี้จะช่วยให้กลุ่มผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านสามารถชำระเงินกู้และดอกเบี้ยล่าช้าออกไป 90 วันหรือมากกว่านั้น เพื่อช่วยให้เจ้าของบ้านรอดพ้นจากการถูกบังคับจำนองหรือถูกยึดทรัพย์ภายในระยะเวลา 30 วัน ขณะเดียวกันจะมีการประเมินรูปแบบการปล่อยเงินกู้ ซึ่งรวมถึงเงินกู้เพื่อโครงการที่อยู่อาศัย มากกว่าที่จะมุ่งเน้นการปล่อยกู้จำนองแก่ซับไพรม์
สถาบันการเงินอีก 5 แห่งที่มีส่วนร่วมในโครงการ ''Project Lifeline'' ได้แก่ แบงค์ ออฟ อเมริกา คอร์ป, คันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล คอร์ป, เจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค, วอชิงตัน มูชวล อิงค์ และเวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค
นายเฮนรี พอลสัน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ได้เข้าร่วมการแถลงข่าวในช่วงที่สถาบันการเงินเหล่านี้ประกาศแผนดังกล่าวด้วยเช่นกัน
ประธานาธิบดีบุชได้เปิดเผยแผนการดังกล่าวเมื่อเดือนธ.ค. 2550 ซึ่งประกอบด้วยมาตรการต่างๆ อาทิ การระงับดอกเบี้ยการจำนองเป็นเวลา 5 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ