กลุ่มนักเขียนบทฮอลลีวู้ดโหวตยุติการประท้วง เตรียมกลับมาทำงานพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 13, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้เขียนบทละครและภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เปิดเผยว่า สมาชิกของสมาคมได้ลงคะแนนเสียงยุติการประท้วงอันยาวนานกว่า 3 เดือน ด้วยคะแนน 3,492 เสียง ต่อ 283 เสียง และจะกลับมาทำงานตามปกติในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น 
"ท้ายที่สุดแล้วทุกฝ่ายต่างได้รับในสิ่งที่ตนต้องการ ทางผู้เขียนบทและบริษัทได้รับข้อเสนอที่รับได้ทั้งสองฝ่าย และทางบริษัทก็เห็นความสำคัญของผู้เขียนบทมากขึ้น" เลสลี่ย์ มูนเวส ซีอีโอบริษัท ซีบีเอส คอร์ป กล่าว
การตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 80 สามารถจัดขึ้นได้ตามปกติในคืนวันที่ 24 ก.พ.นี้ โดยปราศจากการประท้วงหรือต่อต้านจากบรรดานักแสดง
นอกจากนั้น การยุติการประท้วงยังส่งผลให้ซีรี่ย์ดังหลายเรื่องได้กลับมาฉายอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลินี้ แต่รายการที่มีผู้ชมน้อยอาจไม่ได้กลับมาฉายอีกครั้งจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง หรืออาจจะถูกยกเลิกรายการไปเลย
อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมยังไม่ได้ทำการลงคะแนนเสียงว่าจะมีการยอมรับเงื่อนไขผลประโยชน์จากเหล่าสตูดิโอและผู้สร้างอย่างเป็นทางการหรือไม่ หลังจากที่กรรมการบริหารของสมาคมได้อนุมัติเงื่อนไขดังกล่าวไปแล้ว โดยผู้เขียนบทจะต้องลงคะแนนผ่านทางไปรษณีย์หรือในที่ประชุมภายในวันที่ 25 ก.พ.นี้
ทั้งนี้ เงื่อนไขดังกล่าวระบุว่า ผู้เขียนบทจะได้รับส่วนแบ่งมากขึ้นจากการเผยแพร่รายการทางอินเทอร์เน็ตและสื่ออื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ