"หมอเลี้ยบ"ปัดข่าว"พันศักดิ์"ร่วมวงหารือมาตรการกันสำรอง 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 14, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่านายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจได้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการพิจารณายกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% ที่กระทรวงการคลังหารือร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา 
โดย นพ.สุรพงษ์ ระบุว่า นายพันศักดิ์ เข้าร่วมประชุมเฉพาะการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่เป็นการประชุมร่วมกันของ 4 หน่วยงานเท่านั้น คือ กระทรวงการคลัง, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.), สำนักงบประมาณ และ ธปท. ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับมาตรการ 30% จะต้องเป็นผู้ที่มีข้อมูลเพื่อช่วยให้ตนตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า การเข้าประชุมดังกล่าวถือเป็นความลับ และไม่คิดว่าข้อมูลที่ประชุมร่วมกันจะถูกเปิดเผยออกมา นายพันธุ์ศักดิ์ อยู่ในคณะที่ปรึกษาของรมว.คลัง แม้จะไม่มีตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และเคยเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นถึงนายพันธุ์ศักดิ์จะเข้าประชุมหรือไม่ตนก็ต้องขอคำปรึกษาอยู่แล้ว
"ผู้ที่เข้าร่วมประชุม ต้องเป็นผู้ที่มีข้อมูลและช่วยให้ผมสามารถตัดสินใจได้รอบคอบมากขึ้น เพราะฉะนั้นการที่จะให้ใครเข้าประชุมก็เป็นความลับ ผมไม่คิดว่าข้อมูลต่างๆที่ได้พูดคุยในที่ประชุม จะมีการเปิดเผยออกมา" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ