เมอร์ริลลินช์เพิ่มน้ำหนักหุ้นแบงค์ฮ่องกง คาดมีกำไรแกร่งกว่าแบงค์เอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 14, 2008 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมอร์ริล ลินช์ ประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนหุ้นธนาคารฮ่องกงขึ้นสู่ระดับ "overweight" จากระดับ "neutral" จากการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการของธนาคารของฮ่องกงจะแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับธนาคารทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
"ธนาคารหลายแห่งในฮ่องกงมีแนวโน้มที่จะมีผลประกอบการที่สดใสและน่าดึงดูดใจเมื่อเทียบกับธนาคารในเอเชียแปซิฟิก และเทียบกับธุรกิจประเภทอื่นๆในฮ่องกง นอกจากนี้ คาดว่าหุ้นกลุ่มธนาคารในฮ่องกงจะได้รับแรงซื้อจากนักลงทุนภายในประเทศ" อลิสแตร์ สคราฟ์ นักวิเคราะห์ของเมอร์ริล ลินช์กล่าว
เมอร์ริล ลินช์คาดว่า ผลประกอบการของธนาคารฮ่องกงจะเพิ่มขึ้นประมาณ 12% ในปี 2551 และเพิ่มขึ้น 14% ในปี 2552 เนื่องจากรายได้สุทธิที่ขยายตัวขึ้นแข็งแกร่ง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และอัตราการปล่อยกู้จำนองในฮ่องกงที่เพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งคาดว่าอัตราการปล่อยกู้ของธนาคารฮ่องกงจะอยู่ที่ระดับ 11% ในปี 2551 ซึ่งแม้ว่าต่ำกว่าระดับ 15.3% แต่ยังนับว่าอยู่ในระดับสูง
ทั้งนี้ เมอร์ริล ลินช์ ระบุให้หุ้น ฮั่งเส็งแบงค์ และหุ้นบีโอซี ฮ่องกงโฮลดิ้ง เป็นหุ้น "top pick" ในบรรดาหุ้นแบงค์ที่มีทุนจดทะเบียนสูง และให้หุ้นต้าชิง ไฟแนนเชียล หุ้นวิงฮั่งแบงค์ และหุ้นซิติก อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ เป็นหุ้น "top pick" ในบรรดาหุ้นที่มีทุนจดทำเบียนต่ำ
นอกจากนี้ เมอร์ริล ลินช์ ให้อันดับความน่าลงทุนของหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้ง และหุ้นแบงค์ ออฟ อีสต์ เอเชีย อยู่ที่ระดับ "sell" และให้อันดับหุ้นวิงหลุงแบงค์ที่ระดับ "neutral"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ