ญี่ปุ่นเผยธนาคารพาณิชย์ขาดทุนจากวิกฤตซับไพรม์Q4/50เพิ่มแตะ $5.6พันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 14, 2008 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า บรรดาสถาบันการเงินของญี่ปุ่นประสบภาวะขาดทุนจากวิกฤตเงินกู้ซับไพรม์ของสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่ามูลค่า 5.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2550
สำนักงานให้บริการด้านการเงินกล่าวว่า บรรดาสถาบันการเงินของญี่ปุ่นประสบภาวะขาดทุนจากวิกฤตเงินกู้ซับไพรม์ของสหรัฐเพิ่มขึ้นแตะ 4.22 แสนล้านเยนในช่วงสิ้นสุดเดือนธ.ค.2550 จากระดับในเดือนก.ย.ที่ 1.14 แสนล้านเยน
เมื่อเดือนที่แล้ว มิซูโฮ ไฟแนนเชียล ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 2 ของญี่ปุ่นกล่าวว่า ธนาคารขาดทุน 3.45 แสนล้านเยนจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์
ขณะที่ธนาคารพาณิชย์อื่นๆก็เปิดเผยผลขาดทุนที่เกี่ยวเนื่องกับซับไพรม์เช่นกัน แม้ว่าจะขาดทุนน้อยกว่าธนาคารพาณิชย์อื่นๆในต่างประเทศก็ตาม
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ (MUFG) ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า ธนาคารขาดทุน 5.5 หมื่นล้านเยนจากการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องกับซับไพรม์ในช่วง 9 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ เดือนธ.ค.
ส่วนซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ธนาคารพาณิชย์อันดับที่ 3 ของญี่ปุ่น ขาดทุนทั้งสิ้น 9.9 หมื่นล้านเยนในช่วงเวลาดังกล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ