ผู้อำนวยการโรงงานผลิตเกี๊ยวแช่แข็งจีนมั่นใจสินค้าไม่มีปัญหาด้านคุณภาพ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 15, 2008 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้อำนวยการโรงงานผลิตเกี๊ยวแช่แข็งของจีนซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีเกี๊ยวปนเปื้อนสารพิษในญี่ปุ่นกล่าวด้วยความมั่นใจว่า โรงงานไม่มีปัญหาด้านคุณภาพของสินค้า
นายดี เหม็งลู ผู้อำนวยการโรงงานผลิตเกี๊ยวของบริษัทเทียนหยาง ฟู้ด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทตกเป็นเหยื่อในกรณีอื้อฉาวดังกล่าว และหวังว่าจะสามารถกลับมาเปิดโรงงานได้ตามปกติอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากที่ถูกระงับการดำเนินงานไปนับตั้งแต่ที่มีรายงานพบเกี๊ยวปนเปื้อนสารพิษในญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้ ชาวญี่ปุ่น 10 คนใน 2 จังหวัดได้ล้มป่วยลงหลังจากที่ได้รับประทานเกี๊ยวแช่แข็งที่ผลิตที่โรงงานเทียนหยาง ฟู้ด ในมณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีนเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา และได้นำเข้าโดยบริษัทแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุของกรณีอาหารเป็นพิษในครั้งนี้ ได้ตรวจพบยาฆ่าแมลงปนเปื้อนในเกี๊ยวแช่แข็งในระดับสูง และได้สั่งระงับการดำเนินงานในโรงงานดังกล่าวนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมา
นายโนบูทากะ มาชิมูระ หัวหน้าโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆต่อคำกล่าวของผู้อำนวยการโรงงาน เนื่องจากไม่ได้รับรายงาน แต่คิดว่าควรที่จะชะลอแผนกลับมาเปิดโรงงานดังกล่าวอีกครั้งไปจนกว่าจะมีการเปิดเผยผลการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาอาหารเป็นพิษในครั้งนี้เสียก่อน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ