รัฐบาลจีนเร่งให้ทุกพื้นที่ที่ประสบภัยหิมะกลับมามีไฟฟ้าใช้ภายในมี.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday February 18, 2008 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลจีนขอให้บริษัทจ่ายกระแสไฟฟ้าของรัฐรีบเร่งดำเนินการเพื่อช่วยให้ทุกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุหิมะกลับมามีไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติภายในเดือนมีนาคมนี้
ศูนย์บัญชาการเหตุฉุกเฉินและบรรเทาทุกข์ ภายใต้การดูแลของสภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรี กล่าวผ่านเว็บไซต์ว่า เดอะ สเตท กริด คอร์ปอเรชั่น ออฟ ไชน่า และ ไชน่า เซาเธิร์น พาวเวอร์ กริด ควรจะรับประกันได้ว่า ผู้บริโภค รวมถึงภาคอุตสาหกรรมและภาคการเกษตร จะกลับมามีไฟฟ้าใช้เพื่อติดต่อกับบุคคลอื่นๆได้
ทั้งนี้ หากมีความจำเป็น บริษัททั้งสองสามารถขอความช่วยเหลือจากกองทัพและศูนย์บัญชาการฯ ซึ่งมีหน้าที่จัดหาและจัดเตรียมอุปกรณ์ซ่อมบำรุงและวัสดุอื่นๆ ได้
ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าพบกับอุปสรรคในการกลับมาให้บริการตามปกติ เนื่องจากส่วนที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตภูเขาสูงที่อยู่ห่างไกล
สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างข้อมูลล่าสุดที่ได้รับการเปิดเผยจากคณะกรรมการกำกับดูแลการไฟฟ้าแห่งรัฐว่า ณ วันเสาร์ที่ผ่านมา สายส่งไฟฟ้า 79.2% และสถานีส่งไฟฟ้าย่อย 87.6% ที่ได้รับความเสียหายทั่วประเทศ กลับมาดำเนินการได้ตามปกติแล้ว
ฤดูหนาวที่รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของจีน ได้คร่าชีวิตประชาชนไป 107 ราย และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าราว 1.11 แสนล้านหยวน (1.54 หม่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ