ดอลล์แข็งค่าที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะนลท.จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (20 ก.พ.) หลังจากที่อ่อนค่าลงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนักลงทุนพากันเข้าถือครองเงินสกุลดอลลาร์ ก่อนหน้าที่สหรัฐจะเปิดตัวเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นที่ 107.96 เยนต่อดอลลาร์เมื่อเทียบกับระดับ 107.73 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรทรงตัวจากระดับเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ 1.4728 ดอลลาร์ต่อยูโร และเงินปอนด์สเตอริงอยู่ที่ระดับ 1.9476 ดอลลาร์ต่อปอนด์ เมื่อเทียบกับ 1.9480 ดอลลาร์ต่อปอนด์
นักลงทุนกำลังจับตารายงานข้อมูลในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตัวเลขการจ้างงาน และราคาผู้บริโภคที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้เกิดความชัดเจนต่อทิศทางของเศรษฐกิจในสหรัฐ
โดยในคืนนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)จะเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยรายงานดังกล่าวอาจส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหรือไม่
ในส่วนของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียนั้นยังคงเดินหน้าแข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่รายงานการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางได้พิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขึ้น 0.50% นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน
ขณะที่เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์แข็งค่าขึ้นปิดที่ระดับ 0.7967 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ จากระดับปิดเมื่อวานนี้ที่ 0.7945 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์
จอห์น ไคเรียคูพูลอส นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอลกล่าวว่า "รายงานหลังการประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลียได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความชัดเจนว่า ธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ