"ไทม์ วอร์เนอร์" เตรียมลดพนักงานบริษัทในเครือร่วม 100 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 24, 2008 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอว์น บริดเจส โฆษกหญิงของ ไทม์ อิงค์ (Time Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตนิตยสารในเครือ ไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ (Time Warner Inc.) เปิดเผยว่า ทางบริษัทเตรียมลดพนักงานในเครือลงราว 100 คน จากทั้งหมดกว่า 10,000 คน ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายราว 10-20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ไทม์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตนิตยสารชื่อดังมากมาย อาทิ People, Time, Sports Illustrated และ Fortune กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ไทม์ อิงค์ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างองค์กรไปกว่า 67 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการปิดตัวนิตยสาร Life magazine
แผนการรัดเข็มขัดของบริษัทดำเนินอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่ง ไทม์ วอร์เนอร์ ได้ทำการลดจำนวนพนักงานกว่า 5,600 คน และเสียค่าใช้จ่ายกว่า 295 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เมื่อปีที่แล้วมีการลดพนักงาน 4,400 คน โดยมีค่าใช้จ่าย 262 ล้านดอลลาร์
นอกจากนั้นแล้ว ไทม์ วอร์เนอร์ กำลังพิจารณาว่าจะยังถือหุ้น 84% ใน ไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล อิงค์ (Time Warner Cable Inc.) ซึ่งเป็นบริษทในเครือที่ทำธุรกิจเคเบิลทีวีหรือไม่
ทั้งนี้ ไทม์ วอร์เนอร์ เป็นบริษัทสื่อครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยเป็นเจ้าของสื่อชั้นนำมากมาย อาทิ วอร์เนอร์ บรอส (Warner Bros.), ไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล (Time Warner Cable) และช่องเคเบิลทีวีอย่าง HBO และ CNN เป็นต้น สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ