ผลสำรวจ LIMRA ชี้การบริหารความเปลี่ยนแปลงเป็นความท้าทายสูงสุดในธุรกิจประกันชีวิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 29, 2019 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LIMRA ร่วมกับ Boston Consulting Group (BCG) ได้เปิดเผยผลการสำรวจใหม่ล่าสุด ชี้ว่า บรรดาผู้บริหารระดับสูงมองว่า การบริหารความเปลี่ยนแปลง (Change Management) กลายเป็นความท้าทายสูงสุดสำหรับผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจประกันทั่วโลก ตามมาด้วยการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ เทคโนโลยี กฎระเบียบ และผู้บริโภค ได้กดดันให้บริษัทประกันชีวิตต้องประเมินรูปแบบธุรกิจใหม่

การสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ ได้มีการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจประกันชีวิตกว่า 500 คน ใน 62 ประเทศ โดยเกือบ 1 ใน 5 เป็นซีอีโอหรือกรรมการผู้จัดการบริษัท เพื่อค้นหาสิ่งที่ท้าทายที่สุด ปัจจัยขับเคลื่อนภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจมากที่สุด และลำดับความสำคัญในอนาคต โดยผลสำรวจมีการนำเสนอผ่านรายงาน "What's On the Minds of Life Insurance Executives: Managing Change in a Customer-Focused World" ที่ได้รับการเผยแพร่ในวันนี้

ผลสำรวจพบว่า ผู้บริหาร 1 ใน 3 มองว่าการบริหารความเปลี่ยนแปลงเป็นความท้าทายสูงสุด ซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญจากผลสำรวจในปี 2558 และ 2560 ที่ผู้บริหารส่วนใหญ่มองว่าการบริหารพนักงานที่มีความสามารถสูงเป็นความท้าทายสูงสุด

ดร.อลิสัน ซอลกา รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการ LIMRA Research กล่าวว่า "ท่ามกลางสภาพธุรกิจในปัจจุบัน บรรดาผู้บริหารตระหนักว่าการมีพนักงานความสามารถสูงยังไม่เพียงพอที่จะรับมือกับปัจจัยขับเคลื่อนภายนอกที่ทำให้สภาพการทำธุรกิจเปลี่ยนไป เพื่อเปลี่ยนแปลงองค์กรทั้งหมด ผู้บริหารต้องบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ และสามารถรับมือต่อไปในระยะยาว"

เพื่อบริหารความเปลี่ยนแปลงในองค์กรให้ดีขึ้น บริษัทประกันชีวิตต้องปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า โดยผู้บริหารเกือบ 1 ใน 4 ระบุว่า การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าเป็นความท้าทายสูงสุดสำหรับบริษัท ปัจจุบัน บรรดาบริษัทใหญ่ต่างนำความสามารถด้านไอทีและข้อมูลที่ทันสมัยมาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ปรับผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่บริษัทอื่นก็ยอมรับว่าจำเป็นต้องลงทุนในเทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อแข่งขันกันดึงดูดความสนใจจากลูกค้า

ทิม คาลเวิร์ท กรรมการผู้จัดการ หุ้นส่วน และหัวหน้าสากลฝ่ายธุรกิจประกันชีวิตของ BCG กล่าวว่า "ผู้บริหารธุรกิจประกันชีวิตตระหนักมานานแล้วว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงองค์กรและนำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ มาใช้ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า ยกระดับการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และผลสำรวจบ่งชี้ว่าบรรดาผู้บริหารพร้อมที่จะลงมือทำแล้ว"


แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ