ซีเมนส์เล็งปลดพนง.3,800 ตำแหน่ง-ย้าย 3,000 คนตามแผนปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซีเมนส์ เอจี เปิดเผยว่า บริษัทจะดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจโทรคมนาคมภาคองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวางมือจากธุรกิจดังกล่าว ด้วยการปรับลดพนักงาน 3,800 คน พร้อมโยกย้ายพนักงานอีก 3,000 ตำแหน่งไปทำงานกับบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนหรือในธุรกิจอื่นๆ ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นการปรับลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี
นาย โจ เคเซอร์ ซีอีโอของซีเมนส์กล่าวในงานแถลงข่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าซีเมนส์อาจต้องดูแลธุรกิจของซีเมนส์ เอนเตอร์ไพรส์ เน็ตเวิร์ก (SEN) ร่วมกับพันธมิตรที่เข้ามาซื้อธุรกิจในระยะหนึ่ง ก่อนที่จะล้มเลิกธุรกิจดังกล่าวในไม่ช้า ซึ่งเรายอมรับว่า เราไม่สามารถต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นๆได้
ซีอีโอของซีเมนส์ให้คำมั่นว่า การปรับโครงสร้างบริษัทในครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำรอยเหมือนครั้งที่ซีเมนส์ขายธุรกิจโทรศัพท์มือถือให้กับเบนคิวในไต้หวัน จนต้องประสบภาวะล้มละลายในปีต่อมา
"ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะไม่เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับเบนคิว เนื่องจากเราเป็นผู้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรเอง ซึ่งเราให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบพนักงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้"
สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของซีเมนส์ว่า การปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นการถ่ายโอนรูปแบบการดำเนินงานของซีเมนส์จากการเป็นผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ ไปเป็นผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อให้ทันกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของตลาด
ทั้งนี้ การปรับลดและโยกย้ายพนักงานของซีเมนส์จะส่งผลต่อพนักงานร้อยละ 40 จากจำนวนพนักงานทั้งหมด 17,500 ตำแหน่งทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ