รมว.คลัง ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร กาญจนบุรี ย้ำให้ความสำคัญพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อเป็นเสาหลัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 11, 2019 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง มอบนโยบายแก่หน่วยงานในพื้นที่และภาคเอกชนในโอกาสเดินทางไปตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.กาญจนบุรี โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจไทย โดยเริ่มจากระดับฐานรากให้มีพัฒนาการอย่างมั่นคงและแข็งแรงเป็นเสาหลักให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศ และมุ่งเน้นการให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนโดยการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสให้ประชาชน เพื่อให้สามารถพัฒนาและพึ่งพาตนเองได้

ในขณะที่หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนจะต้องมีบทบาทในการสนับสนุนศักยภาพและต่อยอดจุดแข็งของท้องถิ่นให้เป็นจุดขายซึ่งในพื้นที่กลุ่มจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรีและสุพรรณบุรี สามารถยกระดับอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร การท่องเที่ยว ที่มีเอกลักษณ์หลากหลายผ่านการประกอบธุรกิจ Home stay หรือ Home lodge และการขยายตลาดผ่านการค้าชายแดน เป็นต้น

นอกจากนี้ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการค้าชายแดนในพื้นที่ดังกล่าวโดยสนับสนุนให้เชื่อมโยงกับเขตเศรษฐกิจพิเศษอื่น โดย กระทรวงการคลังและหน่วยงานในพื้นที่พร้อมสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินการคลังเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าและการลงทุนในพื้นที่ผ่านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีช่องทางหลากหลายและทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ