ปตท.กัดฟันตรึงราคาน้ำมันขอดูสถานการณ์ต่อไป ยันไม่ปรับในช่วง 2-3 วันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 3, 2008 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้บริหาร บมจ.ปตท.(PTT) ระบุยังไม่พิจารณาปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศช่วง 2-3 วันนี้ แม้สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ค่าการตลาดอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ
"ยังไม่ปรับขึ้นในช่วง 2-3 วันนี้ แต่จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะราคาน้ำมันเปลี่ยนแปลงเร็วมากถึงวันละ 2-3 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล จนส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันใกล้ติดลบแล้ว" นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT กล่าว
นายประเสริฐ กล่าวว่า แม้การที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นจะช่วยพยุงราคาน้ำมันแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะราคาปรับตัวสูงขึ้นมาก และต้องติดตามผลการประชุมกลุ่มโอเปกว่ามีแนวโน้มการผลิตน้ำมันปรับเปลี่ยนอย่างไร
ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบในสหรัฐสูงกว่า 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ตะวันออกกลางขึ้นมาที่ระดับ 95 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันสำเร็จรูปในภูมิภาคอยู่ที่ระดับ 110-115 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โดยราคาดีเซลอยู่ที่ 118 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และเบนซินอยู่ที่ 110 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล
ผู้ค้าได้ปรับราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผานมา โดยราคาในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน 95 ราคาลิตรละ 33.59 บาท, เบนซิน 91 ราคาลิตรละ 32.49 บาท ส่วนดีเซลราคาลิตรละ 29.94 บาท ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์

แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ