ดอลล์สิงคโปร์แข็งเมื่อเทียบดอลล์สหรัฐ เหตุวิตกศก.สหรัฐต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 4, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอลลาร์สิงคโปร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดปริวรรตเงินตราสิงคโปร์ในวันนี้ (4 มี.ค.) เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐอย่างต่อเนื่อง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.50 น.ตามเวลาในสิงคโปร์ ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์ซื้อขายที่ระดับ 1.3903 ต่อดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับระดับ 1.3911 ต่อดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมา
สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิตของโรงงานทั่วประเทศ ลดลงสู่ระดับ 48.3 จุดในเดือนก.พ. จากเดือนม.ค.ที่ระดับ 50.7 จุด นับเป็นสถิติปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 5 ปี และปรับตัวลดลงต่ำกว่าการคาดการณ์ของธอมสัน ไฟแนนเชียล/ไอเอฟอาร์ ที่คาดว่าจะลดลง 48.1%
ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือนม.ค.ของสหรัฐ ปรับตัวลง 1.7% ต่ำสุดในรอบ 14 ปี ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างจะลดลง 0.8%
ชาร์ลี เลย์ นักยุทธศาสตร์ค่าเงินจากเครดิต สวิสกล่าวว่า ดอลลาร์สิงคโปร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงและเศรษฐกิจภายในประเทศที่แข็งแกร่ง
แม้ว่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์จะแข็งค่าขึ้นในช่วงนี้ แต่เขาก็คาดว่าเงินจะแข็งค่าขึ้นต่อไปอีก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสิงคโปร์ได้ปรับตัวสูงขึ้น
ทั้งนี้ เครดิต สวิสคาดการณ์ว่า ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์จะแตะระดับ 1.35 ต่อดอลลาร์สหรัฐในช่วงปลายปีนี้
ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ปล่อยให้เงินดอลลาร์สิงคโปร์ค่อยๆแข็งค่าขึ้น เพื่อบรรเทาแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อ และคาดว่าธนาคารจะยังคงนโยบายหลังจากที่ได้ประกาศนโยบายการเงินช่วงครึ่งปีในเดือนหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ