ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ก่อนสหรัฐรายงานตัวเลขศก.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 5, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (5 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐ
โดยสถาบันจัดการอุปทานจะรายงานดัชนีภาคการผลิตในคืนนี้ ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะมีการรายงานในวันศุกร์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.49 น. ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐขยับขึ้นมาอยู่ที่ 103.37 เยนต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับ 103.32-103.42 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5200 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5212-1.5222 ดอลลาร์ต่อยูโร
มิโนริ ชิโอริ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวว่า "หากข้อมูลเศรษฐกิจเหล่านี้บ่งชี้ว่า วิกฤตสินเชื่อเริ่มส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจบริการและตลาดแรงงานมากกว่าที่คาดไว้ เงินดอลลาร์ก็จะยิ่งอ่อนค่าลงไปอีก"
อย่างไรก็ตาม ในเช้าวันนี้ เงินดอลลาร์ได้รับปัจจัยหนุนจนสามารถแข็งค่าขึ้นได้ หลังจากที่สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีรายงานถึงแผนการให้ความช่วยเหลือแก่บริษัทประกันหุ้นกู้ แอมแบค ไฟแนนเชียล ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยคลายความวิตกกังวลต่อวิกฤตสินเชื่อ และช่วยสกัดช่วงขาลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กได้ด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ตลาดคาดว่าเงินดอลลาร์ยังคงต้องเผชิญความเสี่ยงที่จะได้รับแรงกดดันให้อ่อนค่าลงในระยะยาว
ด้านนายโอซามุ ทามาชิม่า นักวิเคราะห์จากแบงค์ ออฟ โตเกียว มิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวว่า "โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงต่ำกว่าความเป็นจริงเมื่อเทียบกับเงินเยน แต่สกุลเงินสหรัฐอาจมีแรงเทขายออกมาจนกดให้อยู่ที่ระดับ 101 เยนต่อดอลลาร์ เนื่องจากตลาดยังมีการคาดการณ์ถึงการปรับลดดอกเบี้ยซึ่งทำให้มูลค่าของสกุลเงินดังกล่าวยิ่งปรับตัวลดลง "
ขณะเดียวกัน สกุลเงินยูโรก็อ่อนค่าลงในเช้าวันนี้ หลังจากที่ทางการยุโรปแสดงความวิตกกังวลต่อค่าเงินที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 1.50 ดอลลาร์ต่อยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ