BCP เผยขอดูราคาตลาดสิงคโปร์อีก 1-2 วันก่อนตัดสินใจปรับขึ้นราคาดีเซล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 6, 2008 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้บริหาร บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) เผยขอรอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์จนถึงวันพรุ่งนี้ก่อนตัดสินใจว่าจะปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลหรือไม่ หลังจากวันนี้ราคาน้ำมันตลาดโลกทะลุ 104 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
"บางจากฯ จะรอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันสำเร็จรูปตลาดสิงค์โปรเย็นวันนี้และวันพรุ่งนี้ก่อนพิจารณาว่าจะมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลขึ้นหรือไม่" นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP กล่าว
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์คปรับตัวเพิ่มขึ้นถึงกว่า 5 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ทำให้ราคามายืนเหนือระดับ 104 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ปัจจุบันค่าการตลาดน้ำมันดีเซลที่ผู้ประกอบการได้รับประมาณลิตรละ 10 สตางค์ หากราคาน้ำมันสิงคโปร์ปรับเพิ่มขึ้นอีก 4-5 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลจะทำให้ค่าการตลาดกลับมาติดลบถึงลิตรละ 90 สตางค์ ซึ่งผู้ค้าน้ำมันจะขาดทุนเพิ่มขึ้นจากวันละ 60 ล้านบาทในปัจจุบันเป็นวันละกว่า 100 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้ ผู้ค้าน้ำมันคาดว่าจะตรึงราคาไว้จนกว่าคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) จะพิจารณา 3 แนวทางแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงในวันที่ 12 มี.ค.นี้
ปัจจุบันราคาขายปลีกน้ำมันในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน 95 ราคาลิตรละ 33.59 บาท, เบนซิน 91 ราคาลิตรละ 32.49 บาท และดีเซลราคาลิตรละ 29.94 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ