ดอลล์ทรงตัวที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อน ECB ประชุม-สหรัฐเผยตัวเลขว่างงาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 6, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้ (6 มี.ค.) ก่อนที่จะมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5278 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5277 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ โดยค่าเงินยูโรได้พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระดับใหม่ที่ 1.5305 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ส่วนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแตะระดับที่ 103.89 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 103.85 เยนต่อดอลลาร์ โดยค่าเงินดอลลาร์ได้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีเมื่อเทียบกับเงินสกุลเยนเมื่อวานนี้
ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะร่วมประชุมเย็นนี้เพื่อหารือเรื่องนโยบายการเงิน และนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำกับดูแลนโยบายอาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมที่ 4.00%
นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขว่างงานประจำเดือนก.พ.ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 4.9% ในเดือนม.ค.
"ตลาดปริวรรตเงินตรามีความเคลื่อนไหวอย่างมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนเริ่มไม่มีความมั่นใจและต่างเฝ้ารอปัจจัยใหม่ๆ เพื่อพิจารณาว่าตลาดจะเคลื่อนไหวในทิศทางใด" ทิม คอนดอน หัวหน้านักวิจัยจากไอเอ็นจี ไฟแนนเชียล มาร์เก็ตส์กล่าว
ADP ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการด้านข้อมูลจ้างงานของสหรัฐระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานลดลง 23,000 อัตราในเดือนก.พ. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ได้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 15,000 อัตรา
ทั้งนี้ อีซีบีได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงรวม 2.25% นับตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนหันมาลงทุนในสกุลเงินยูโรแทนเงินดอลลาร์
คอนดอนคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะปรับลดดอกเบี้ยลงอีก 0.50% ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ และอาจส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอีกเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ