BCP ขอดูราคาตลาดสิงคโปร์-ท่าทีผู้ค้ารายใหญ่ก่อนตัดสินใจปรับราคาเบนซิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 7, 2008 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) กล่าวว่า ขอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์จนถึงเย็นนี้ก่อนที่จะพิจารณาตัดสินใจว่าจะตัดสินใจปรับขึ้นราคาขายปลีกในประเทศหรือไม่
"ถ้าราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้นไม่มากก็ค่อยไปประกาศปรับราคาขายปลีกในสัปดาห์หน้า แต่หากราคาปรับตัวสูงขึ้นมากก็จะประกาศปรับราคาให้มีผลในวันพรุ่งนี้(8 มี.ค.)" นายอนุสรณ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม BCP คงต้องดูท่าของ บมจ.ปตท.ซึ่งเป็นผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ของประเทศด้วย
นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หากต้องประกาศปรับราคาขายปลีกในประเทศคงเป็นเฉพาะเบนซินอีกลิตรละ 40 สตางค์ เนื่องจากค่าการตลาดขณะนี้อยู่ที่ลิตรละ 90 สตางค์ จากที่ควรจะเป็นลิตรละ 1.50 บาท ส่วนดีเซลคงรอดูผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.)ที่จะประชุมในวันที่ 12 มี.ค.นี้
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบที่เป็นสัญญาส่งมอบเดือน เม.ย.51 ซึ่งซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์พุ่งขึ้น 15 เซนต์ แตะระดับ 105.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 105.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ทะเลเหนืองวดส่งมอบเดือน เม.ย.พุ่งกว่า 97 เซนต์ แตะ 102.61 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
ปัจจุบันราคาขายปลีกน้ำมันในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน 95 ราคาลิตรละ 33.59 บาท, เบนซิน 91 ราคาลิตรละ 32.49 บาท และดีเซลราคาลิตรละ 29.94 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ