ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน-ยูโร ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2008 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐยังทรงตัวเทียบเงินยูโรและเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบเงินยูโร เนื่องจากนักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานในคืนนี้          
กระทรวงแรงงานมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขผู้ว่างงานเดือนก.พ. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นจากระดับ 4.9% ในเดือนม.ค.
"เห็นได้ชัดว่านักลงทุนรู้สึกกระวนกระวายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงาน และไม่มีปัจจัยใดที่อิทธิพลพอที่จะกระตุ้นให้นักลงทุนต้องเสี่ยงจนกว่าจะทราบตัวเลขที่แน่ชัด" โธมัส ลัม นักเศรษฐศาสตร์การเงินจากธนาคารยูโอบีกล่าว โดยยูโอบีคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ว่างงานจะทะยานแตะ 5.1%
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ 1.5381 ดอลลาร์ต่อยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจาก 1.5379 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดโตเกียวเช้านี้ ในขณะเดียวกัน เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 102.77 เยนต่อดอลลาร์ เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจาก 102.74 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดโตเกียว
ก่อนหน้านี้เงินดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบเงินยูโร นอกจากนั้นยังแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีเมื่อเทียบเงินเยน จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจประกาศลดดอกเบี้ยอีกครั้งในคืนนี้ ก่อนที่จะมีการประชุมนโยบายในวันที่ 18 มี.ค.
โดยเงินยูโรทะยานแตะ 1.5395 ดอลลาร์ต่อยูโร ซึ่งนับเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เริ่มมีการซื้อขายเงินยูโรในเดือนม.ค.2542 ส่วนเงินดอลลาร์ร่วงลงแตะ 102.46 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.2548
นักลงทุนต่างเชื่อว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยก่อนการประชุมครั้งหน้า หลังจากที่สมาคมธนาคารด้านปล่อยกู้จำนองแห่งสหรัฐเปิดเผยว่า อัตราการยึดบ้านที่หลุดจำนองปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 4 จนส่งผลให้ตลาดวอลล์สตรีทร่วงลงอย่างหนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ