"ไพโอเนียร์" ของญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกผลิตจอพลาสม่า เหตุยอดขาดทุนเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Friday March 7, 2008 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงาน ไพโอเนียร์ คอร์ป ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงและระบบนำทางภายในรถของญี่ปุ่น กล่าวว่า บริษัทจะยกเลิกการผลิตจอพลาสม่าท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และจะจ้างให้บริษัทภายนอกเป็นผู้ผลิตจอโทรทัศน์พลาสม่าแทน โดยจะเริ่มซื้อจอพลาสม่าจากบริษัท มัตซูชิต้า อิเล็กทริก อินดัสเทรียล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของโลก
การตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นผู้ผลิตจอพลาสม่าในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ไพโอเนียร์ได้ปรับลดคาดการณ์ยอดขายจอโทรทัศน์พลาสม่าของบริษัทลงมาอยู่ที่ 480,000 เครื่องในปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดในเดือนนี้ จากที่ได้ตั้งเป้าไว้ก่อนหน้านี้ที่ 720,000 เครื่อง
นอกจากนี้ ไพโอเนียร์ยังได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัท โดยคาดว่าบริษัทอาจจะมียอดขาดทุนสุทธิ 1.5 หมื่นล้านเยนในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.นี้ ซึ่งนับเป็นการรายงานยอดขาดทุนสุทธิต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้คาดการณ์ว่า ผลกำไรสุทธิของบริษัทจะอยู่ที่ 6 พันล้านเยนในปีงบการเงินปัจจุบัน
ปัจจุบัน ไพโอเนียร์ได้หันไปให้ความสำคัญกับธุรกิจดั้งเดิมของบริษัทในการผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงรถยนต์ และหันไปดำเนินธุรกิจผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดเดือนมี.ค.2553 ด้วยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจดังกล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ