แอร์เทรนทุ่ม350 ลบ.ขยายการผลิตและรง.ผลิตเครื่องปรับอากาศแห่งใหม่ในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 12, 2008 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเครก คิสเซล ประธานใหญ่ (Global President) เทรน คอมเมอร์เชียล ซิสเทม เปิดเผยว่า เทรน คอมเมอร์เชียล ซิสเทม ได้ร่วมกับบริษัท บริษัท จาร์ดีน เอ็นจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ใช้งบประมาณกว่า 350 ล้านบาท หรือ ประมาณ 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สร้างโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศแห่งใหม่ในเมืองไทย บนเนื้อที่ใช้สอยกว่า 27,200 ตารางเมตร 
นายเครก กล่าวต่อว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุน และขยายกำลังการผลิตเป็นอย่างมาก ซึ่งปีที่ผ่านมาสามารถผลิตเครื่องปรับอากาศได้ประมาณ 170,000 ยูนิค สำหรับโรงงานเก่า และโรงงานใหม่แห่งนี้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้มากกว่า 2 เท่า และในปีนี้คาดว่าจะมีการเพิ่มการผลิตได้ถึง 250,000 ยูนิค และถ้าผลิตเต็มกำลังจะสามารถผลิตได้ถึง 5 แสนยูนิค
ในปีที่ผ่านมาเทรน (ประเทศไทย) มีการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศด้วยสัดส่วน 50 : 50 โดยส่งออกไปยังแถบลาตินอเมริกา 21 %, ตะวันออกกลาง และยุโรป 14 %, เอเชียแปซิฟิก 5 %, ประเทศเวียดนาม 7 % และผลิตส่งภายในประเทศ 53 %
ทั้งนี้หลังจากเปิดโรงงานใหม่แล้ว บริษัทฯ จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 2 เท่า โดยจะสามารถผลิตเครื่องปรับอากาศ ที่อยู่อาศัย 80 % และเชิงธุรกิจพาณิชย์, สถาบันและตลาดอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีก 20 % โดยประมาณ และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะเพิ่มการส่งออกไปยังประเทศอเมริกา และประเทศแถบยุโรป รวมแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ