ประธาน"โตโยต้า"ได้รับเลือกเป็นผู้นำอุตสาหกรรมดีเด่นจาก Automotive News

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 10, 2007 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคัตสึอากิ วาตานาเบ้ ประธานของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป (Toyota Motor Corp.) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ดีเด่นประจำปีจาก Automotive News
นิตยสารดังกล่าวระบุว่า ความเป็นผู้นำของนายวาตานาเบ้ ในการผลักดันให้โตโยต้าเน้นคุณภาพในการผลิตนั้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาได้รับเลือกเป็นผู้นำอุตสาหกรรมดีเด่นประจำช่วงเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่เดือนก.ค. 2549
นายวาตานาเบ้อนุญาตให้คณะผู้บริหารของโตโยต้าใช้เวลามากเท่าที่ต้องการเพื่อพัฒนารถยนต์ที่ได้คุณภาพ ในช่วงเวลาที่โตโยต้าต้องเผชิญกับการเรียกคืนรถยนต์ในสหรัฐและญี่ปุ่น โดย Automotive News มองว่า "นี่เป็นการปฏิวัติบริษัทจากระบบเดิมๆที่ต้องเร่งทำงานให้ทันเส้นตาย"
นิตยสารดังกล่าวยังยกย่องให้นายวานาตาเบะเป็น "ซีอีโอดีเด่นแห่งเอเชีย" ในขณะที่ไม่มีผู้ได้รับเลือกเป็น "ซีอีโอดีเด่นแห่งอเมริกาเหนือ" เนื่องจากบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ เจนเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม), ฟอร์ด มอเตอร์ และเดมเลอร์ไคร์สเลอร์ คอร์ป กำลังเผชิญกับภาวะธุรกิจที่ซบเซา
Automotive News จะทำการคัดเลือกผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่มีการแข่งขัน Major League Baseball All-Star สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ