ธนาคารดอยช์แบงก์ เอจี เพิ่มทุนในไทยอีก 9.5 พันลบ. รองรับการขยายธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 23, 2007 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคอลล์ลิน กราซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารดอยช์แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า  ธนาคารดอยช์แบงก์ เอจี ประกาศเพิ่มทุนสำหรับสาขากรุงเทพฯ อีกจำนวน 9,500 ล้านบาท หรือประมาณ 204 ล้านยูโร อันส่งผลให้มีเงินทุนรวมทั้งสิ้น 18,000 ล้านบาท (ประมาณ 387 ล้านยูโร) ในประเทศไทย เนื่องจากมีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างโดดเด่น 
“การเพิ่มทุนจำนวนมากนี้แสดงถึงศักยภาพที่เราเห็นในตลาดประเทศไทย เราจะใช้เงินทุนส่วนนี้ในการเสริมสร้างธุรกิจภายใน ประเทศที่ประสบผลสำเร็จอยู่แล้วให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพราะสำหรับเราแล้วประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยดูจากผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา"นายคอลล์ลิน กล่าว
ด้านนายแรกซ์ รากาวาน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารดอยช์แบงก์ เอจี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เงินทุนเพิ่มเติมส่วนนี้จะนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจด้านบริหารการเงินและตราสารอนุพันธ์ (Global Markets) โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองรับการเติบโตของการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และ ตราสารอนุพันธ์ รวมถึงสนับสนุนการเติบโตของการบริหารจัดการการลงทุนส่วนบุคคล (Private Wealth Management) และธุรกิจให้บริการธุรกรรมการเงิน (Transaction Banking)
"การเพิ่มเงินทุน ในครั้งนี้ แสดงถึงระดับความเชื่อมั่นของเราต่อประเทศไทย และมุมมองในเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศ" นายแรกซ์ กล่าว

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ