(เพิ่มเติม) "โฆสิต"เผยจะนำมาตรการเร่งด่วนดูแลค่าบาทรายงานนายกฯเช้าพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 19, 2007 18:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จะรายงานมาตรการรับมือการแข็งค่าของเงินบาทและการดูแลค่าเงินบาทให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีรับทราบในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ หากนายกรัฐมนตรีเห็นชอบก็จะเสนอให้คณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมพิจารณาในวันที่ 23 ก.ค. และนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 24 ก.ค.เพื่อประกาศใช้ต่อไป
"ถ้าท่านเห็นด้วย เราก็ทำรายละเอียดเสนอเข้าคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และคณะรัฐมนตรีวันอังคารนี้ก็เรียบร้อย"นายโฆสิต กล่าว
นายโฆสิต กล่าวว่า มาตรการที่จะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีนี้ เป็นการแก้ปัญหาเรื่องเงินบาทแข็งค่าในระยะเร่งด่วนก่อน ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะมีแนวทางอย่างไรบ้าง แต่อาจจะมีแนวทางเพิ่มเติมมากกว่าที่ภาคเอกชนเสนอมา ซึ่งเป็นแนวทางที่รัฐบาลเตรียมการรองรับไว้อยู่แล้ว โดยจะเป็นการเข้าไปดูแลระบบการบริหารจัดการไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องความเกินพอดี
"แนวทางที่เสนอไม่ใช่จะไปช็อคตลาด เพราะปัญหานี้ไม่ได้เป็นเรื่องอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เราไม่สามารถไปแยกเรื่องกระแสเงินที่ไหลเข้ามาหรือไหลออกตลอดเวลา" นายโฆสิต กล่าว
พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่าหากแนวทางการบริหารจัดการดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีและมีผลบังคับใช้ ก็จะส่งผลดีต่อการดูแลค่าเงินบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ