ฮ่องกงเตรียมใช้เงื่อนไขการออกใบอนุญาตการค้านกเลี้ยงฉบับใหม่ 5 ก.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2007 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอนุรักษ์ การเกษตรและกรมประมงของรัฐบาลฮ่องกงประกาศว่า สวนนกในเมืองมงก๊กจะเปิดให้มีการซื้อขายอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดเตรียมเพื่อนำเงื่อนไขใบอนุญาตสำหรับการซื้อขายนกเลี้ยงฉบับใหม่มาบังคับใช้ในวันที่ 5 ก.ค.2550
สวนนกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนหยวนโปในเมืองมงก๊ก และถูกปิดไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่พบเชื้อไวรัสหวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ในตัวอย่างอุจจาระที่เก็บได้จากนกขนาดเล็กในร้านขายนกเลี้ยงแห่งหนึ่งในสวนนกมงก๊ก และสวนนกแห่งนี้จะเปิดดำเนินการอีกครั้งหลังจากที่ผ่านการทดสอบหาเชื้อไวรัสและการเฝ้าดูสถานการณ์มาเป็นระยะเวลา 18 วัน
ตัวอย่างของเสียนกจากร้านค้าและตัวอย่างแวดล้อมทั้งสิ้น 330 รายการ ซึ่งเก็บจากร้านค้าภายในสวนนกตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการตรวจพบเชื้อไวรัสหวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ในตัวอย่างดังกล่าวหลังจากที่ได้มีการทดสอบหาเชื้อในห้องทดลอง
ดร.โธมัส ซิท ผู้ช่วยผู้อำนวยกรมอนุรักษ์ การเกษตรและกรมประมงฯ กล่าวว่า กรมอนุรักษ์ฯ พอใจกับสุขภาพของนกและสุขอนามัยภายในสวนนก รวมถึงสุขอนามัยในพื้นที่สาธารณะและร้านขายนกเลี้ยงหลังจากที่ได้มีการทำความสะอาดร้านค้าก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ