ไทยเบฟฯ เจรจาเทคโอเวอร์เครื่องดื่ม"แรงเยอร์"หวังต่อยอดธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 31, 2007 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า บริษัทได้รเจรจากับผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง"แรงเยอร์" เพื่อเข้าเทคโอเวอร์กิจการ โดยจะให้ไทยเบฟฯ เป็นผู้เข้าซื้อกิจการ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการเจรจาจะได้ยุติภายในปีนี้หรือไม่ 
"หากเราได้เข้าไปเทคฯ แรงเยอร์จะเป็นการเพิ่ม value added ให้กับสินค้าเรามากขึ้น ตอนนี้บริษัทก็ชำนาญด้านธุรกิจเครื่องดื่มอยู่แล้ว หากได้ตรงนี้ก็จะเป็นประโยชน์ และคิดว่าการเติบโตของไทยเบฟฯ จะเพิ่มขึ้น การลงทุนดังกล่าวก็ถือว่าเป็นแผนกลยุทธ์การลงทุนของบริษัทที่จะทำให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น"นายฐาปน กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากไทยเบฟฯ เข้าเทคโอเวอร์ได้คงจะชื่อแบรนด์เครื่องดื่ม"แรงเยอร์"เหมือนเดิม เพราะเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคอยู่แล้ว และจะทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มหลากหลายประเภทมากขึ้น นอกเหนือจากสุราและเบียร์ นอกจากนั้น ยังคาดว่าธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังจะคึกคักมากขึ้น
ปัจจุบัน ไทยเบฟฯ โรงงานผลิตสุราขาว 12 โรง สุราสี 4 โรง และเบียร์ 3 โรงซื่งถือว่าครอบคลุมตลาดทุกจังหวัด และขณะนี้เดินเครื่องกำลังการผลิตทั้งกลุ่มอยู่ที่ 60-65%
ส่วนกรณีการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของไทยเบฟฯนั้น นายฐาปน กล่าวว่า คงจะรอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สรุปเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับสุรา จึงจะสรุปแผนการเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง
"ตอนนี้ สนช.อยู่ระหว่างการสรุป ซึ่งเราก็อยากเห็นรูปแบบกฎหมายที่ชัดเจนก่อน แล้วค่อยมาคุยเรื่องที่จะเข้าตลาดอีกครั้ง"นายฐาปน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ