"เลโนโว่" สร้างโรงงานผลิตคอมพิวเตอร์ทางภาคเหนือของเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2007 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เลโนโว่ กรุ๊ป (Lenovo Group) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ของจีน ลงทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการสร้างโรงงานที่เมืองอาโปดากา รัฐนูโวลีออน ประเทศเม็กซิโก
วิลเลียม เจ เอมิลิโอ ซีอีโอของเลโวโน่กล่าวในแถลงการณ์ว่า โรงงานดังกล่าวจะสร้างงานให้กับผู้คนในท้องถิ่นกว่า 1,400 อัตรา โดย 20% จากทั้งหมดจะต้องเป็นพนักงานซึ่งมีทักษะสูงในด้านเทคโนโลยีและโลจิสติก
ประธานาธิบดี เฟลิเป้ คาลเดอรอน ของเม็กซิโก ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการไปเยือนรัฐนูโวลีออน ได้ร่วมฟังการนำเสนอโครงการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเขากล่าวว่าการลงทุนสร้างโรงงานในรัฐนูโวลีออนจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย
"การสร้างโรงงานในรัฐแห่งนี้เป็นประโยชน์ที่เราต้องการ และช่วยลดต้นทุนด้านแรงงาน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะต่ำกว่าในเอเชีย" นายคาลเดอรอนกล่าว
ทั้งนี้ เลโนโว่เข้าซื้อกิจการด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจาก IBM เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปัจจุบันเลโนโว่ทำยอดขายได้กว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีพนักงานกว่า 20,000 คนทั่วโลก โดยเลโนโว่เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งมีศูนย์วิจัยในจังหวัดยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น, เมืองราลีห์ ประเทศสหรัฐฯ และกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น ประเทศจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ