"ฟอร์ด"ปฏิเสธไม่ได้ดำเนินการเจรจาเพื่อขายกิจการ"วอลโว่"

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2007 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ออกมาปฏิเสธว่า ทางบริษัทไม่ได้ดำเนินการเจรจาเพื่อขายกิจการวอลโว่ให้กับบริษัทใดทั้งสิ้น
หนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทม์ส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่ต้องการเปิดเผยนามจากลอนดอนว่า ทางบริษัทตัดสินใจขายกิจการวอลโล่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพรีเมียร์ ออโตโมทีฟ กรุ๊ป (Premier Automotive Group) ของฟอร์ด เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการกำหนดเวลาว่าจะขายเมื่อใด
ในขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนามว่า ฟอร์ดเสนอขายกิจการวอลโว่หลังมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทอม ฮอยท์ โฆษกของฟอร์ดกล่าวกับสำนักข่าวแอสโซซิเอสเตท เพรสว่า ทางบริษัทยังไม่ได้มีการกำหนดอนาคตของวอลโว่ แต่หลังจากนั้นเขาก็ออกมาปฏิเสธว่าทางบริษัทไม่ได้เจรจาใดๆเพื่อขายกิจการวอลโว่ โดยนายฮอยท์กล่าวว่า "เท่าที่ผมรู้ เราไม่ได้เจรจาเกี่ยวกับอนาคตของวอลโว่กับผู้ใดทั้งสิ้น"
เนื่องจากเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ฟอร์ดได้ประกาศว่าอาจขายกิจการรถสปอร์ตสุดหรู แอสตัน มาร์ติน จึงมีการคาดการณ์ว่าวอลโว่อาจถูกขายกิจการเช่นกัน
เดวิด โคล นักวิเคราะห์ยานยนต์กล่าวว่า ถ้าฟอร์ดมีปัญหาสภาพคล่องจริง ก็อาจเป็นไปได้ที่จะมีการการขายกิจการวอลโว่ โดยสิ้นปีที่แล้ว ฟอร์ดต้องใช้เงินกว่า 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์ในการปรับโครงสร้างองค์กรและชดเชยการขาดทุนของบริษัท นอกจากนั้นยังใช้โรงงานและยานยนต์ของบริษัทเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ