(เพิ่มเติม) ผู้ค้าทุกรายปรับขึ้นดีเซล 40 สต./ลิตรพรุ่งนี้หลังราคาตลาดโลกทำนิวไฮ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 10, 2007 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้ค้าน้ำมันทุกรายประกาศปรับขึ้นราคาขายปลีกเฉพาะน้ำมันดีเซลอีกลิตรละ 40 สตางค์ โดยจะมีผลตั้งแต่ 05.00 น.ของวันพรุ่งนี้(11 ก.ค.) ทั้งนี้จะส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อยู่ที่ลิตรละ 25.74 บาท
"จากการที่ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปยังคงตัวในระดับสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้ำมันดีเซล ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 85.86 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล นับว่าทำสถิติสูงสุดในรอบ 9 เดือน ผลจากข่าวเกาหลีใต้อาจลดปริมาณส่งออก เนื่องจากโรงกลั่นปิดซ่อมบำรุง ขณะที่มีความต้องการใช้ในภูมิภาคจำนวนมาก และ IES รายงานปริมาณสำรองน้ำมันของสิงคโปร์ลดลง 390,000 บาร์เรล อยู่ที่ระดับ 7.56 ล้านบาร์เรล ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ต้นทุนเนื้อน้ำมันปรับสูงขึ้น"นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ. ปตท. (PTT) กล่าว
นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า แนวโน้มราคาน้ำมันช่วงนี้ยังคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีปัจจัยปัญหาความไม่สงบในไนจีเรีย อีกทั้งปัญหาระหว่างรัฐบาลอิหร่านกับประชาชนเกี่ยวกับนโยบายปันส่วนน้ำมัน
นอกจากนี้ตลาดยังมีความกังวลจากปริมาณน้ำมันสำเร็จรูปที่ตึงตัวในสหรัฐฯ เนื่องจากโรงกลั่นในสหรัฐฯหลายแห่งปิดฉุกเฉินหลังประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งผู้บริโภคทุกท่านควรช่วยกันใช้พลังงานอย่างประหยัดและใช้พลังงานทดแทน จะสามารถบรรเทาภาระประเทศและค่าใช้จ่ายตนเองได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ