สหรัฐและจีนเตรียมเพิ่มเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 10, 2007 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้โดยสารและธุรกิจต่างๆในเมืองใหญ่อย่างซีแอ็ตเทิลของสหรัฐ จะสามารถเดินทางและขนส่งสินค้าไปยังประเทศจีนได้อย่างสะดวกสบายและประหยัดกว่าเดิม เนื่องจากสหรัฐฯและจีนได้ลงนามในข้อตกลงด้านการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในข้อตกลงที่ลงนามโดยแมรี่ ปีเตอร์ส รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯ และ หยาง หยวนหยวน รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือน ระบุว่าทั้ง 2 ประเทศจะสามารถรองรับผู้โดยสารขาออกได้มากกว่า 2 เท่าภายในปี 2555 นอกจากนั้นยังให้บริการขนส่งสินค้าไม่จำกัดเที่ยวบินระหว่าง 2 ประเทศด้วย
กระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ กล่าวในการแถลงข่าวว่า ทางกระทรวงมีแผนที่จะเปิดให้บริการในเส้นทางใหม่ให้กับผู้ส่งสินค้าของสหรัฐฯ ในช่วงปลายปีนี้ โดยทางกระทรวงได้ตอบรับข้อเสนอของสายการบินต่างๆในการเปิดบริการใหม่ในปี 2551 และ 2552
ข้อตกลงดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ซีแอ็ตเทิลเป็น "ประตูที่ดีที่สุดสู่แปซิฟิค" นางปีเตอร์ส ผู้ซื่งร่วมลงนามในข้อตกลงกับนายหยวนหยวน ที่สนามบินนานาชาติซีแอ็ตเทิล-ทาโคม่า กล่าว
"จุดประสงค์ของเราคือ การทำให้การบินจากเมืองใหญ่อย่างซีแอ็ตเทิลไปยังประเทศจีนมีความสะดวกสบายเหมือนการบินไปยังนิวยอร์กหรือบอสตัน" นางปีเตอร์สกล่าว "การให้บริการขนส่งสินค้าไปยังจีนที่ครอบคลุมมากขึ้นด้วยราคาที่ถูกลง จะช่วยให้บริษัทในสหรัฐฯเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ของจีนได้อย่างง่ายดายขึ้น"
มีการคาดการณ์ว่าข้อตกลงดังกล่าวจะสร้างรายได้กว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับอุตสาหกรรมสายการบินภายในเวลา 6 ปี และอีกกว่า 8 พันล้านดอลลาร์จากกิจกรรมใหม่ทางเศรษฐกิจในสหรัฐฯ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ