BOI เดินเครื่องดึงกลุ่มยานยนต์อังกฤษ-อิตาลีลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 24, 2007 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 25-29 ก.ค.นี้ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.อุตสาหกรรม จะเป็นหัวหน้าคณะนำทีมผู้บริหารของบีโอไอไปประเทศอังกฤษและอิตาลี โดยมีเป้าหมายเพื่อชักชวนนักธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เข้ามาลงทุนในไทย รวมทั้งขยายความร่วมมือด้านการส่งเสริมการลงทุนของไทยกับหน่วยงานเอกชนในอังกฤษด้วย
สำหรับการเดินทางไปที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นอกจากจะหารือกับบริษัทด้านอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว บีโอไอจะลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านส่งเสริมการลงทุนกับ Asia House ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่มีบทบาทในการส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างอังกฤษและประเทศในเอเชีย ในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการเมือง เพื่อเป็นเครือข่ายในด้านการส่งเสริมและชักจูงการลงทุนจากอังกฤษ
นายสาธิต กล่าวว่า จะหารือถึงแผนความร่วมมือในการชักจูงการลงทุนจากอิตาลีมายังประเทศไทย กับ 2 หน่วยงาน คือ ICE (Italian Institute for Foreign Trade) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าและอุตสาหกรรมของอิตาลีกับต่างประเทศ ที่มีสาขาในต่างประเทศกว่า 100 แห่งทั่วโลก รวมทั้ง SIMEST ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศของอิตาลี ที่ให้คำปรึกษาและให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทอิตาลีที่ต้องการไปลงทุนในต่างประเทศ
ทั้งนี้นายโฆสิต มีกำหนดจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างประเทศ เช่น หนังสือพิมพ์ Financial Times, สถานีวิทยุ BBC World Services สำนักข่าว Bloomberg และสถานีโทรทัศน์ CNBC Europe เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองของไทยด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ