ไต้หวันเตรียมจัดสรรเงินเพิ่ม $900 ล้าน เพื่อสนับสนุนการส่งออกในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกรัฐบาลของไต้หวันกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีของไต้หวันได้ตัดสินใจจัดสรรเงินเพิ่มเติมอีก 900 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน เพื่อส่งเสริมภาคการส่งออกของประเทศในปีนี้
"นอกจากการวางแผนด้านงบประมาณประจำปีนี้แล้ว นายชิโออุ อิ-เจ็น รองนายกรัฐมนตรีไต้หวันยังได้กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ที่มีขึ้นวันนี้ว่า เขาต้องการให้มีการลงทุนเพิ่มอีก 900 ล้านดอลลาร์ไต้หวันเพื่อช่วยให้ภาคการส่งออกขยายตัวขึ้น" โฆษกฯกล่าว
ก่อนหน้านี้ ไต้หวันได้วางเป้างบประมาณเพื่อส่งเสริมการส่งออกในปีนี้ทั้งสิ้น 2.33 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน หลังจากที่ได้จัดสรรเงินสนับสนุนการส่งออกไปแล้วจำนวน 2.18 พันล้านดอลลาร์ไต้หวันในปี 2549
นโยบายส่งเสริมการส่งออกของคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ซึ่งรวมถึงความช่วยเหลือองค์กรอุตสาหกรรมต่างๆนั้น ได้ให้เงินอุดหนุนผู้ส่งออกจำนวนมากเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มผู้ส่งออกมีส่วนร่วมในงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศ และเดินหน้าขยายงานแสดงสินค้าสำคัญๆในไต้หวันเพิ่มขึ้น
นโยบายกระตุ้นการส่งออกมีจุดประสงค์เพื่อสนับสุนนให้บริษัทต่างๆ พัฒนาขีดความสามารถด้านการตลาดระหว่างประเทศ และช่วยให้ไต้หวันมีอัตราการเติบโตด้านการส่งออกแบบดับเบิ้ลดิจิตในปีนี้ โดยรัฐบาลได้กำหนดงบประมาณเพื่อสนับสนุนด้านการส่งออกในปี 2551 ไว้เรียบร้อยแล้ว สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ