สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เตรียมปล่อยดาวเทียมสื่อสารดวงที่สามเดือนต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 8, 2007 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เทอร์รายา บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านดาวเทียมสื่อสารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะทำการปล่อยดาวเทียมดวงที่สามขึ้นสู่วงโครจรในวันที่ 15 ต.ค. นี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายพื้นที่ครอบคลุมการให้บริการสัญญานดาวเทียมมากยิ่งขึ้น ซึ่งดาวเทียมดวงดังกล่าวอยู่ภายใต้การผลิตจากบริษัทโบอิ้ง แซทเทิ่ลไลท์ ซิสเต็ม ซึ่งมีน้ำหนัก 5 ตัน และมีมูลค่าประมาณ 150-200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
นอกจากนี้ บริษัทเทอร์รายาจะลงนามในข้อตกลงเป็นผู้ให้บริการกับบริษัทด้านธุรกิจสื่อสารกับออสเตรเลียในเดือนนี้เพื่อให้บริการภาคพื้นดินไปยังผู้สมัครใช้บริการโทรศัพท์มือถือผ่านเครือข่ายสัญญานดาวเทียมดวงดังกล่าว
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทมีแผนที่จะลงนามเป็นผู้ให้บริการกับประเทศต่างๆเพิ่มขึ้นภายในสิ้นปีนี้ อาทิ ฟิลิปปินส์ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
ทั้งนี้ บริษัทเทอร์รายาซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 โดยได้ทำการปล่อยดาวเทียมดวงแรกจากมหาสมุทรแปซิฟิกในปี 2543 และดวงที่สองในปี 2546
ปัจจุบัน บริษัทครองส่วนแบ่งในตลาดด้านธุรกิจสื่อสารผ่านดาวเทียมทั่วโลกร้อยละ 26 และเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายผ่านดาวเทียมในกว่า 110 ประเทศ ทั่วตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา และเอเชีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ