BOI เผย“แคนนอน"ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 1 พันลบ.ผลิต Printer/Scanner ครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 10, 2007 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาโครงการ เห็นชอบให้การส่งเสริมโครงการขยายกิจการของบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย)จำกัด ในการผลิตผลิตภัณฑ์ ประเภท Multi Function Printer/Scanner มูลค่าลงทุน 1,098.3 ล้านบาท ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า  จังหวัดอยุธยา
ตามแผนการผลิตคาดว่าจะก่อให้เกิดการใช้วัตถุดิบในประเทศ เช่น Plastic molding, Drain sheet, Wire Harness และ PCBAมูลค่ารวม กว่า 12,639 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 51.5% ของมูลค่าวัตถุดิบทั้งหมด ประกอบกับบริษัทมุ่งเน้นที่จะผลิตเพื่อส่งออกให้กับบริษัทใหญ่ Canon Inc. ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะสร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่าปีละ 15,204 ล้านบาท
“บริษัทได้ขอขยายการลงทุนเพิ่มเติม หลังจากที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนในกิจการผลิตเครื่องโทรสาร เครื่งถ่ายเอกสารดิจิตอลและชิ้นส่วน รวมทั้งเครื่องพริ้นเตอร์ แล้ว ซึ่งตามแผนการลงทุนของบริษัทในครั้งนี้ มีการใช้วัตถุดิบในประเทศที่ชัดเจน คณะกรรมการจึงเห็นควรให้การส่งเสริมตามนโยบายอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า "นางสาวสุดจิตร กล่าว
ทั้งนี้ บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ในกลุ่ม Canon Inc. ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น ได้แก่ เครื่องใช้ต่างๆ ในสำนักงาน กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ