ปธ.ธนาคารโลกเดินสายเยือนเอเชียและจะเยือนกัมพูชา 4 ส.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2007 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโรเบิร์ต โซลิค ประธานธนาคารโลกคนใหม่ จะเดินทางเยือนประเทศต่างๆในเอเชียหลังจากที่ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของกลุ่มเอเปค และจะเดินทางเยือนกัมพูชาในวันที่ 4 ส.ค.นี้
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในระหว่างการเดินทางเยือนกัมพูชาเป็นเวลา 2 วัน ประธานธนาคารโลกจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งเจ้าหน้าระดับสูงและตัวแทนจากภาคเอกชน ซึ่งรวมถึงคณะบุคคลที่ได้รับประโยชน์จากโครงการที่ธนาคารโลกให้การสนับสนุน
นายโซลิคจะเดินทางเยือนกัมพูชาหลังจากเดินทางเยือนออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังกลุ่มเอเปค ซึ่งเขาหวังว่าจะทำให้เขาเข้าใจสถานการณ์การเงินในเอเชียแปซิฟิคมากยิ่งขึ้น
ในระหว่างที่เยือนกัมพูชา นายโซลิคจะประชุมกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารโลกเพื่อประเมินท้าทายที่กัมพูชากำลังเผชิญอยู่ และจะเดินทางลงพื้นที่ชนบทเพื่อเยี่ยมชมโครงการของธนาคารโลกและชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในโครงการ ซึ่งประกอบด้วยสิทธิ์ในที่ดินของผู้ยากจน การปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ด้วยการสร้างถนน ระบบชลประทานขนาดเล็ก การศึกษาขั้นพื้นฐาน และบริการสาธารณสุข
หลังจากเดินทางเยือนเวียดนามและกัมพูชาแล้ว นายโซลิคจะเดินทางไปยังญี่ปุ่น ในฐานะที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศผู้ถือหุ้นรายสำคัญของธนาคารและเจ้าภาพการประชุมสุดยอด G8 ปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ