จีนแซงหน้าเยอรมนีขึ้นแท่นผู้ส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ให้กับสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 31, 2007 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท สกอร์ วัน อิงค์ กลุ่มบริการด้านการลงทุนเปิดเผยว่า จีนได้ก้าวแซงหน้าเยอรมนี ขึ้นแท่นผู้ส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ที่สุดติดอันดับที่ 2 ของสหรัฐ
บริษัทสกอร์ วันกล่าวในแถลงการณ์ว่า จีนมีรายได้จากการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับสหรัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 27% แตะ 1.936 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับเยอรมนีที่มีรายได้จากการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ที่ระดับ 1.934 พันล้านดอลลาร์ โดยจีนมีรายได้จากการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกทั้งสิ้นที่ 6.123 พันล้านดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ที่ 32.4%
"จีนกำลังพัฒนาตัวเองจากการส่งออกสินค้าพื้นฐานทั่วไป อาทิ สิ่งทอ ของเล่นและรองเท้า ไปสู่การส่งออกสินค้าภาคอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงขึ้น อันนำมาซึ่งรายได้ที่ดีกว่าและกําไรจากการดําเนินงานที่สูงขึ้น" ฮอย-โฮ เคียว ผู้บริหารสูงสุดบริษัทสกอร์ วันกล่าว
"ยอดผลผลิตชิ้นส่วนจากโรงงานประกอบยานยนต์ในจีนที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ได้กระตุ้นให้เกิดความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้นและได้สร้างฐานการผลิตขนาดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถผลิตได้จากที่อเมริกาเหนือ ยุโรป และญี่ปุ่นเท่านั้น" เธอกล่าวเสริม สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ