มูดีส์คาด ผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรปเผชิญต้นทุนวัตถุดิบสูง-สกุลเงินยูโรแข็ง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2007 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส คาดการณ์ว่า กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรปจะเผชิญกับความยากลำบากในการรักษาอันดับความน่าเชื่อถือเอาไว้ แม้ความต้องการรถยนต์ทั่วโลกคาดว่า จะยังขยายตัวขึ้นในระยะยาวก็ตาม
"อัตราการผลิตที่มีอยู่มากเกินไปเป็นหนึ่งในปัจจัยที่กำลังท้าทายกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์รถยนต์ในเวลานี้ ส่วนปัญหาอื่นๆนั้นได้แก่การพึ่งพาตลาดตะวันตกและตลาดภายในประเทศ ราคาวัตถุดิบ และสกุลเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์และสกุลเงินเยน"
"นอกจากนี้ คาดว่าต้นทุนที่ใช้ในการดำเนินการด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม จะทำให้ตัวเลขกำไรของกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป ลดลงอย่างมาก" มูดีส์
เมื่อกล่าวถึงผู้ผลิตรถยนต์ในแต่ละรายนั้น มูลดีส์กล่าวว่า อัตราการขยายตัวด้านยอดขายและส่วนแบ่งตลาดถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับบริษัทเฟียต เอสพีเอ ที่จะยกระดับด้านการลงทุน ขณะเดียวกันคาดว่าผลประกอบการของบริษัทเรโนลท์ เอสเอ จะฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่เรโนลต์เริ่มเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดขายและส่วนแบ่งตลาดของเรโนลต์จะไม่ค่อยสดใสเท่าใดนักในปีนี้
นอกจากนี้ มูดีส์คาดว่าส่วนแบ่งตลาดของบริษัทโฟล์คสวาเก้น เอจี ในตลาดยุโรปตะวันตกจะเพิ่มขึ้นถึง 20% หลังจากยอดขายเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ