เอ็กซ์ซอนโมบิลเผยผลประกอบการ Q2 ปี50 ร่วง 1% เหตุราคาก๊าซธรรมชาติลด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 27, 2007 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เอ็กซ์ซอน โมบิล คอร์ป บริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ลดลง 1% จากระดับปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่า ราคาก๊าซธรรมชาติที่ลดลงนั้นส่งผลกระทบต่อตัวเลขประกอบการของบริษัท          
ในไตรมาสที่สองของปีนี้ เอ็กซ์ซอน โมบิล บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันของสหรัฐ มีรายได้สุทธิอยู่ที่ 1.026 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นตัวเลขผลประกอบการสูงสุดอันดับที่ 4 จากที่บริษัทเคยทำมา เมื่อเทียบกับระดับ 1.036 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
บริษัทเอ็กซ์ซอน โมบิล ในเมืองเอิร์ฟวิ่ง รัฐเท็กซัส รายงานตัวเลขรายได้ต่อหุ้นในไตรมาสที่ 2 ที่ 1.83 ดอลาร์สหรัฐต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 1.72 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นในปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจำนวนหุ้นในตลาดที่ปรับตัวลดลง ขณะที่บริษัทกำลังดำเนินแผนการซื้อหุ้นกลับคืน
โดยรายได้ต่อหุ้นปรับลดลงกว่าระดับที่นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ไว้เล็กน้อยที่ 1.96 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้นแต่ตัวเลขรายได้พุ่งเหนือระดับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 9.76 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ ตัวเลขผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสล่าสุดร่วงลงเล็กน้อยแตะที่ 9.835 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจากระดับ 9.903 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ