ดอลล์ทรงตัวเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้หลังข้อมูลอสังหาฯสหรัฐถดถอย

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 26, 2007 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโร ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (26 ก.ค.) หลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดขึ้นจากการเทขายอย่างหนักเมื่อวันอังคาร ขณะที่การทำโพสิชั่นในค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงนั้นลดลง
อย่างไรก็ดี ข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมายังคงอ่อนแอ และคาดการณ์ของข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญซึ่งจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ มีแนวโน้มที่จะมีผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.53 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 120.53 เยน/ดอลลาร์ แทบไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับ 120.51 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3727 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3721 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนวานนี้
ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์อ่อนค่าลงเล็กน้อยในทันทีที่ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% สู่ระดับ 8.25% แต่ได้ส่งสัญญาณว่าอาจไม่มีความจำเป็นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในอนาคต การทำแครี่เทรดเมื่อวันพุธที่ผ่านมายังคงมีต่อเนื่องมายังวันพฤหัสบดี เนื่องจากนักค้าเงินได้ลดคาดการณ์การปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของ RBNZ
ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐที่ตกลง 3.8% ในเดือนมิถุนายน มาสู่อัตรารายปีที่ปรับแล้วประจำฤดูกาลที่ 5.75 ล้านหน่วย นับเป็นสถิติที่สูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่จะลดลง 2.1% สู่ระดับ 5.87 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นข้อมูลที่มีผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ นักลงทุนจะจับตามองดูอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอีกครั้งในวันนี้ เนื่องจากจะมีการเปิดเผยตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนมิถุนายน รวมทั้งการประกาศตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนรายเดือนมิถุนายนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ